CÁCH LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ĐƠN GIẢN, NGẮN GỌN, HIỆU QUẢ

Hầu hết nhiều người khi nghe đến từ làm plan, lập kế hoạch, lập chiến lược Marketing… là cảm thấy đầu óc váng vất khi nghĩ đến những file trình chiếu dài, các số liệu chất chồng. Tất nhiên, trong khía cạnh chuyên môn, chúng tôi không đánh giá thấp hay bài xích các bản kế hoạch được thực hiện một cách công phu và nhiều số liệu báo cáo, data tham khảo đo lường đi kèm.

Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi muốn hướng dẫn các bạn Lập kế hoạch Marketing đơn giản, tinh gọn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ một yêu cầu cần có của bản kế hoạch hiệu quả.

I/ CÁCH LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ

Một kế hoạch Marketing 4 yếu tố trọng tâm cần khai thác, làm rõ. Bản kế hoạch marketing đơn giản, hiệu quả cũng gồm 4 phần chính như sau:

1/ Objective (mục tiêu): Nêu bật được mục tiêu marketing mà doanh nghiệp cần đạt được. Thông thường với một kế hoạch Marketing sẽ có các mục tiêu:

+ Tăng doanh số.

+ Tăng giá trị khách hàng.

+ Tăng hợp đồng đem về.

+ Tăng giá trị nhận thức của Khách Hàng với thương hiệu.

+ Tăng thị phần so với đối thủ.


2/ Goals (Tiêu chí/ mục tiêu cần đạt được)

Cách đo lượng cụ thể để đạt được mục tiêu đã đề ra.

+ Tăng doanh số bao nhiêu %

+ Tăng bao nhiêu số lượng nhận biết của khách hàng về thương hiệu.

+ Mở mới bao nhiêu cửa hàng, vào bao nhiêu siêu thị…

+ Tăng bao nhiêu lượt truy cập website?

+ Tăng bao nhiêu like, tương tác trên mạng xã hội?

3/ Strategy (Chiến lược):

Kế hoạch Marketing đơn giản hiệu quả cần nêu ra những công cụ mà kế hoạch Marketing sẽ áp dụng, sử dụng hiệu quả.

4/ Tactics (Chiến thuật):

Cụ thể hóa chi tiết các chiến lược. Các công cụ này được chia nhỏ cụ thể trong kế hoạch, nó chiếm bao nhiêu % ngân sách

II/ LỢI ÍCH CỦA MỘT KẾ HOẠCH NGẮN GỌN

Những lợi ích của 1 kế hoạch marketing đơn giản, ngắn gọn giúp:

- Dễ dàng nhận diện được mục tiêu và trọng tâm của kế hoạch.

- Bản kế hoạch ngắn gọn giúp chúng ta dễ dàng nhìn nhận & liên kết thành một sơ đồ. Việc này giúp người lập dễ dàng nhìn ra được những lỗ hỏng hoặc vấn đề còn thiếu sót.

- Phù hợp với những kế hoạch ngắn ngày & dài hạn.

- Dễ dàng theo dõi & kiểm soát.

Marketing Event Phoneix tieu chi can dat duoc trong ke hoach marketing

III/ CÁC BƯỚC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

Cách lập kế hoạch marketing đơn giản, hiệu quả cần bắt đầu theo các bước:

1/ Nghiên cứu khách hàng

Để thực hiện kế hoạch Marketing, điều đầu tiên phải làm là nghiên cứu đối tượng khách hàng.

- Khách hàng họ là ai? Giới tính? Khu vực sinh sống, thu nhập, tình trạng gia đình…

- Nghiên cứu về sở thích, hành vi: Họ thích làm gì? Tiêu tốn thời gian vào việc gì? Điều gì hoặc ai có thể làm tác động tới quyết định mua hàng? Họ thích mua sắm ở đâu? Kênh truyền thống hay kênh online? Thời gian shopping yêu thích? Họ tìm kiếm thông tin sản phẩm ở đâu?....

2/ Nghiên cứu đối thủ:

- Xác định đối thủ trực tiếp hoặc gián tiếp

- Ưu – nhược điểm của đối thủ?

- Xác định đối thủ đang ở đâu trên bản đồ thị phần ngành nghề?

- Nghiên cứu chiến lược Marketing của họ. Chỉ ra những điểm họ còn yếu kém hoặc các giải pháp chúng ta sẽ làm tốt hơn, cạnh tranh?

3/ Mục tiêu:

Chuẩn bị các mục tiêu cần đạt được hoặc các mục tiêu phải thực hiện như:

- Tung sản phẩm mới

- Ra kế hoạch khuyến mãi, thu hút khách hàng.

- Kế hoạch thu hút các đơn vi phân phối dealer bằng chính sách tốt.

- Nắm bắt và giành lấy thị phần.

4/ Tiêu chí cần đạt được

Sau khi có những mục tiêu cần đạt được, cần biến nó thành các tiêu chí cần phải đạt được như:

- Số lượng sản phẩm bán ra tăng bao nhiêu %

- Chiếm tỷ lệ bao nhiêu % thị phần.

- Tăng số lượng khách quay lại lần 2,3

- Tăng giá trị đơn hàng.

5/ Chiến lược:

Chúng ta muốn biến những mục tiêu, tiêu chí thành hiện thực cần phải sử dụng các chiến lược marketing cụ thể nào?

- Online Marketing như: quảng cáo google search, youtube, facebook, tiktok, Instagram…

- Quảng cáo ngoài trời như: biển hiệu billboard ở các ngã tư, sân bay…

- PR: thực hiện các bài viết quảng cáo trên kênh nào? Cách thức và tần số thế nào?

- KOL, đại sứ thương hiệu: sử dụng influencer marketing, đại sứ nào? Thực hiện ra sao?

- Sự kiện: tổ chức các chương trình promotion, sampling

- Khuyến mãi, hậu mãi….

- Tài trợ và các chương trình cộng đồng…

- Trade Marketing

6/ Chiến thuật:

Các chiến lược sẽ được quy ra những con số cụ thể & ngân sách đi kèm. Ví dụ như: Chương trình khuyến mãi giảm bao nhiêu %, tặng quà gì? Rút thăm may mắn…

 

 

Có thể bạn quan tâm

- - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

- - -

Thông tin liên hệCông ty truyền thông Phoenix

(Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel:028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369

Email:nguyenmarketingevent@gmail.com

Website: http://marketingevent.vn/

Facebook:Marketing Event - Phoenix


{{ item.num }} / 5
{{ item.tong }} Đánh giá

MỜI BẠN ĐÁNH GIÁ

zalo icon