LÀM CONTENT MARKETING B2B KHÓ HAY DỄ?

Bạn là Market_er được mời về làm Marketing cho 1 nhãn hàng/công ty về B2B và bạn hoàn toàn không hứng thú với lời mời này? Bạn cho rằng đó là vùng đất rất khô cằn và bạn chẳng có cơ hội để có thể sử dụng khả năng sáng tạo của bạn? Bạn cho rằng với một công ty B2B chẳng có gì để làm, mà nếu có thì đó cũng chỉ là những công việc nhàm chán được lặp đi lặp lại?

Bạn là chủ một danh nghiệp B2B và bạn cho rằng ngành B2B của bạn không cần “làm marketing” mà vẫn bán hàng bình thường?

Đây là những suy nghĩ sai lầm nhé. Và tôi tin rằng sẽ có rất nhiều suy nghĩ sai lầm là Marketing B2B rất nhàm chán, tẻ nhạt, êm đềm, không có gì thú vị để làm so với marketing B2C.

Nhưng có lẽ đó là chính bản thân bạn chưa thật sự bước vào đời sống B2B. Tôi có thể khẳng đình rằng, đời sống Marketing B2B hoàn toàn là một vùng đất vô cùng thú vị và rất nhiều tiềm năng màu mỡ.

Đối với nhiều thương hiệu B2B, content marketing(tiếp thị nội dung) là chìa khóa đóng vai trò then chốt – là xương sống trong chiến lược thu hút khách hàng. Không khác B2C, với B2B khi có một chiến lược vững chắc, đúng đắn sẽ góp phần tăng trưởng doanh thu, đẩy mạnh vị thế trong kinh doanh.

Vậy công ty B2B có cần làm marketing không? làm content marketing B2B khó hay dễ? Chúng ta cùng khám phá nhé.

Cách tạo nội dung content cho từng kênh B2B

1/ Tìm hiểu conten marketing cho B2B

Content marketing là một cách tạo ra giá trị nội dung nhằm tiếp cận đúng khách hàng (nhóm khách hàng phù hợp) và cuối cùng là tiến hành các hành động nhằm thu lợi từ khách hàng.

Như vậy, rõ ràng mục đích của Content Marketing B2B hay B2C nhằm tạo ra những giá trị thực tế. Có khác nhau chỉ là ở: quá trình quyết định lựa chọn kênh quảng cáo, cách thức hành động để có thể thành công trong việc thu hút và chuyển đổi của khách hàng.

Điều này chúng ta sẽ thấy rõ ràng hơn khi truy cập Google Trends sẽ dễ dàng nhận thấy mức độ phổ biến của content marketing như là 1 channel/ kênh, chúng ta sẽ thấy ở đó những gì họ quan tâm, nhu cầu thể hiện rõ ràng.

Người tiêu dùng bắt đầu “miễn nhiễm” với những quảng cáo. Và thực tế là có khoảng 30 -35% người dùng internet sử dụng chặn quảng cáo vì cảm giác bị làm phiền, ngán ngẩm. Tuy nhiên, chúng tôi có thể cho bạn thấy rằng: Khi có yêu cầu mua hàng người tiêu dùng muốn kết nối với doanh nghiệp và tìm hiểu doanh nghiệp trước khi có quyết định. Và đây là nơi content marketing/ tiếp thị nội dung xuất hiện và phát huy giá trị.

Khách hàng B2B thường được doanh nghiệp chú trọng những vấn đề: giá trị đơn hàng trung bình cao và những cam kết dài hạn để thuyết phục.

Tại sao? Vì đơn giản Khách hàng B2B muốn tăng niềm tin, mong muốn hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà cung cấp phù hợp.

Content Marketing/ Tiếp thị nội dung giúp các thương hiệu thu hút, tương tác và làm hài lòng khách hàng trước, trong và sau khi họ mua hàng hoặc tương tác với một dịch vụ. Đó là một cơ hội lớn để định vị thương hiệu với tư cách là nhà lãnh đạo tư tưởng; là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực và cơ hội có tiếng nói, trở thành doanh nghiệp có tiếng nói quan trọng trong ngành.

pheu marketing 4.0

Phễu marketing

2/Sự khác biệt giữa Content Marketing B2B và Content Marketing B2C

Sự khác biệt chính giữa content marketing B2C và B2B dựa trên hành trình mua hàng và các kênh quảng cáo.

Content Marketing B2C thường được tạo ra cho các hành trình mua hàng ngắn, tương đối đơn giản và nhanh chóng. Content Marketing B2C như một đường dẫn giúp khách hàng hứng thú khám phá doanh nghiệp và mua hàng

Content Marketing B2B thường tạo ra có nhiều khả năng liên quan đến một kênh mua hàng lâu dài và phức tạp. Một quá trình có thể mất hàng tuần, vài tháng hoặc lâu hơn để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, các đặc điểm cơ bản của content marketing vẫn giữ nguyên bất kể đối tượng nào:

+ Sử dụng content tốt để thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng.

+ Sử dụng content để thúc đẩy mạnh mẽ ROI.

MarketingEventPhoenix so sanh pheu marketing B2B va B2C

 

Ngoài ra,  chúng tôi cũng đã có những hướng dẫn tạo những content markering B2B thành công là như thế nào? hoặc cùng xem cần chú ý từng kênh khi làm content marketing B2B để hiểu rõ hơn, yêu hơn khi làm marketing B2B nhé.

Phoenix cung cấp dịch vụ content B2B Quý Khách Hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ để được hỗ trợ.

 

Có thể bạn quan tâm:

- - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:Công ty truyền thông Phoenix (Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel:028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369

Email:nguyenmarketingevent@gmail.com

Website: http://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event - Phoenix

Bản quyền thuộc về Công ty Phoenix

{{ item.num }} / 5
{{ item.tong }} Đánh giá

MỜI BẠN ĐÁNH GIÁ

zalo icon