CÁCH TẠO NỘI DUNG CONTENT MARKETING CHO TỪNG KÊNH B2B

Trong những bài chia sẻ trước, chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu những điều thú vị của content marketing B2B, chia sẻ những cách làm LÀM CONTENT MARKETING B2B KHÓ HAY DỄ?, so sánh phễu marketing của B2B và B2C. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã có những hướng dẫn tạo những content markering B2B thành cônglà như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta cùng xem cần chú ý từng kênh khi làm content marketing B2B

1/ Các bài đăng trên mạng xã hội

Hiện nay, mạng xã hội trở thành một trong những công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing. Vậy nên chia sẻ, viết những content marketing này như thế nào?

Nếu chúng ta gặp khó khăn, lúng túng không biết chia sẻ, viết những content về vấn đề nào? Hãy nghĩ đến khi những vấn đề mình muốn giao tiếp với khách hàng là gì? Sau đó, xem phản ứng của Khách Hàng, xem xét cách làm hiệu quả nhất để đạt được điều đó là gì?

post mang xa hoi

Nội dung các bài đăng chiếm một phần lớn trong chiến lược tiếp thị nội dung các thương hiệu B2B.
Các bài viết cần hướng cho khách hàng truy cập vào nội dung thú vị, có giá trị… được chia sẻ. Không nên copy – pass những nội dung bán hàng, thông tin sản phẩm na ná nhau, bảng giá thành sản phẩm/dịch vụ… lặp đi lặp lại một cách nhàm chán.

2/ Nghiên cứu

Muốn bài post của chúng ta thú vị được khách hàng quan tâm, thực sự nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, Chúng ta phải vượt lên trên, vượt xa, thậm chí khác biệt hoàn toàn những gì họ đang làm.

Một trong những cách tốt nhất đưa ra những thông tin mới mà khách hàng chưa biết:

- Nó giúp làm cho bạn nổi bật và hoàn toàn độc đáo. Điều này có nghĩa là khách hàng tìm thấy sự tò mò, hứng khởi khi tiếp nhận Và họ sẽ cởi mở hơn nhiều với việc chia sẻ và liên kết với các tài nguyên này.

- Đó là một cách chắc chắn để định vị là một nhà lãnh đạo tư duy trong ngành, điều này thực sự quan trọng trong B2B. Nếu chúng ta có những mới lạ, tất nhiên chúng ta sẽ được sự quan tâm của khách, thậm chí sẽ có những người khác trong ngành nói về mình.

Muốn làm được những điều trên:
- Hãy tìm hiểu xem Khách hàng tiềm năng và khách hàng quan tâm đến vấn đề gì? Những câu hỏi nào mà họ muốn được giải đáp và dữ liệu nào có thể sử dụng để đáp ứng vấn đề đó?
- Những vấn đề nóng của ngành hiện nay? Những điều mới mẻ có thể chia sẻ.

3/ Xuất hiện trên các ấn phẩm uy tín

Đây thực sự là một case rất “khó nhằn” dành cho người phát triển thương hiệu & người chủ. Chúng ta nếu được xuất hiện trên các ấn phẩm uy tín giới thiệu thì là một bước đệm giúp chúng ta dễ dàng có sự chấp nhận từ khách hàng.
Ví dụ: Đơn vị du lịch, nhà hàng, resort….trên ấn phẩm giới thiệu du lịch của chính phủ ra bạn bè quốc tế.
Hoặc hiện nay có những group uy tín trên facebook, nếu được các admin tin tưởng đưa vào đơn vị nên sử dụng dịch vụ/ sản phẩm…sẽ được các thành viên trong cộng đồng tin tưởng.

an pham dac biet

Đây là cách hoàn hảo để giúp thu hút công ty, đối tác tin tưởng và chúng ta sẽ nhận được nhiều sự chuyển đổi.

4/ Youtube

Yotube là một trong những nền tảng xã hội có nhiều lượng truy cập. Vfa chắc chắn rằng với công ty B2B không nên bỏ qua vùng đất màu mỡ này. Chúng ta nên tạo ra những video & biến nó thành công cụ hữu ích giúp chúng ta truyền thông sản phẩm, thương hiệu, tiếp cận khách hàng.

Nên tối ưu hóa những clip để tạo nên kênh thông tin uy tín, đầy đủ nội dung, sinh động.

5/ Webinar

Khái niệm Webinar có thể chưa được phổ biến nhiều tại Việt Nam nhưng đã phổ biến trên các nước và trong tương lai hình thức này sẽ được áp dụng nhiều hơn (Muốn thực hiện webinar có thể liên hệ với chúng tôi để book dịch vụ).

Có thể hiểu webinar là một hình thức hội thảo trực tuyến (nó hơi giống như các hình thức: zoom... nhưng webinar có nhiều tính năng hơn) giúp cho những người tham dự có thể set up những cuộc trao đổi một cách dễ dàng như một cuộc gặp tại office, face to face.

webinar meeting

Hội thảo trên web được xem là một phương thức nằm trong chiến lược video của B2B nhưng nó dành riêng cho từng đối tượng tham dự cụ thể.

Thông các buổi webinar giúp chúng ta dễ dàng truyền tải thông tin với nhóm đối tượng có nhu cầu. Webinar có thể được sử dụng như một cơ hội để kết nối ngành công nghiệp hiện tại và trong tương lai nhằm tránh việc mất thời gian di chuyển. Tại các webinar chúng ta có thể mời các diễn giả, chuyên gia, chuyên viên vào cuộc hội thảo để thông tin và thuyết phục khách hàng một cách thuyết phục

6/ Những sản phẩm miễn phí cung cấp cho khách hàng & cộng đồng

Nếu được chúng ta nên có những mẫu, những hướng dẫn, hổ trợ….bằng cách nào đó của sản phẩm bạn. Thì chắc chắn rằng lúc cần, dịch vụ sản phẩm… Khách Hàng sẽ nhớ đến chúng ta đầu tiên.

mien phi cho khach su dung

7/ Bản tin/ thông tin chúng ta gửi khách hàng

Bằng một hình thức nào đó, chúng ta nên tạo ra những bản tin được cập nhật cho khách hàng để giúp họ nhớ dịch vụ chúng ta đang cung cấp, phải chắc chắn rằng khách hàng không “quên mất” bạn là ai? Bạn đang có dịch vụ nào? Để chắc chắn rằng: trong phễu mua hàng chúng ta sẽ là một trong những cái tên được nhớ đến.
Bảng tin có thể được thực hiện ở các: email marketing, tin nhắn điện thoại,…

Tuy nhiên, phải suy nghĩ cẩn thận về hành vi, phân khúc của nhóm khách hàngđể có tác động tối đa và nội dung cũng được truyền tải một cách phù hợp. Tránh việc spam, làm phiền, gây khó chịu cho họ.

- - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấnchiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuấtvật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng của quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix (Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel:028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369

Email: nguyenmarketingevent@gmail.com hoặc contact.marketingeventvn@gmail.com

Website: http://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event - Phoenix

Youtube: Marketing Event - Phoenix 

Tác giả:www.marketingevent.vn

zalo icon