DOANH NGHIỆP CẦN LÀM GÌ TRONG GIAI ĐOẠN KINH TẾ SUY THOÁI?
Một thực trang chung hiện nay là cán cân cung - cầu đang bị lệch, biểu thị rõ của kinh tế đang suy thoái toàn cầu, Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Ở đâu chúng ta cũng dễ dàng nghe thấy các câu như “chợ ế quá”, “không có khách”, “hàng đi chậm quá”, ….Vậy doanh nghiệp phải làm gì trong giai đoạn kinh tế suy thoái?
Tất nhiên, không thể “ngồi yên chờ ch.ết” chúng ta cùng cải tổ để tiếp cận khách hàng tốt hơn, tiết kiệm chi phí vận hành.
Cùng Marketing Event - Phoenix tìm hiểu xem doanh nghiệp cần phải làm gì, tahy đổi gì trong giai đoạn suy thoái kinh tế.
1/ Nâng cao chất lượng dịch vụ:
Hiện trạng người bán nhiều hơn người mua thì chúng ta cần liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của mình để thu hút khách hàng quay lại và giới thiệu cho người khác. Biến mỗi khách hàng trở thành một người bạn, và người bạn này chính là "người bán hàng" " người quảng cáo sản phẩm của chúng ta uy tín, thông minh.
Liên tục trainning nhân viên về nghiệp vụ bán hàng, nắm thật kỹ sản phẩm và có nhiều góc nhìn đa chiều để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
2/ Thu gọn mô hình và tiết kiệm ngân sách:
Trong giai đoạn suy thoái kinh tế này doanh nghiệp cần phải “ nắm chắc” các việc đang thực thi để đảm bảo vận hành đạt hiệu quả. Cân nhắc thật kỹ việc mở rộng quy mô, đầu tư trong giai đoạn này. Nên làm tốt những gì đang có và tiết kiệm nhất để tiết giảm chi phí.
3/ Tổ chức, quản lý thời gian hiệu quả:
Trong giai đoạn này thì sắp xếp bộ máy quản lý, thời gian làm việc nhân viên thật khoa học. Nên đảm bảo lịch trình làm việc và thời gian làm việc của nhân viên thật hiệu quả, tăng năng suất làm việc. Điều này sẽ giúp chúng ta có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn trong cùng một khoảng thời gian.
4/ Xây dựng quan hệ với khách hàng:
Giai đoạn nào cũng vậy khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu và đảm bảo rằng họ được phục vụ tốt nhất. Đảm bảo dịch vụ chất lượng, sự chuyên nghiệp và uy tín đến khách hàng. Chắc. Hẳn khi khách hàng hài lòng sẽ lan tỏa giá trị và giới thiệu khách hàng đến với chúng ta.
5/ Sử dụng công nghệ:
Ứng dụng công nghệ có thể giúp chúng ta quản lý các dịch vụ, đặt lịch…hiệu quả hơn. Và chắc chắn sẽ giải quyết bài toán tiết kiệm chi phí nhân sự.
Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, doanh nghiệp cần làm tốt những yếu tố ở trên thì sẽ dễ dàng có được một nèn tảng vững chắc hơn. Thực tế cho thấy, dù trong giai đoạn nào yếu tố khách hàng, chất lượng sản phẩm, tối ưu hoá bộ máy vận hành và công nghệ sẽ là yếu tố thăng chốt giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Có thể bạn quan tâm:
- Dịch vụ sản xuất quà tặng doanh nghiệp, vật phẩm quảng cáo
- Dịch vụ thiết kế, in ấn lịch thị trường, lịch độc quyền
- Cho doanh nghiệp thuê phòng Marketing ngoài
- Cung cấp KOL
- Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
- Tổ chức sự kiện cuối năm
- Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng
- - -
Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...
Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.
- - -
Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix
(Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)
Tel:028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369
Email: info@marketingevent.vn hoặc nguyenmarketingevent@gmail.com
Website: http://marketingevent.vn/
Facebook: Marketing Event - Phoenix