RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA

Ra mắt sản phẩm mới đánh dấu một khởi đầu hoặc một bước phát triển mới của doanh nghiệp. Nó đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu, 1 sản phẩm với người tiêu dùng. Vì vậy nó mang một ý nghĩa vô cùng to lớn:

- Giới thiệu sản phẩm một cách rõ ràng đầy đủ thông tin, tính năng, lợi ích sản phẩm đối với các cơ quan truyền thông báo đài & khách hàng, người sử dụng sản phẩm.

- Đây là dịp nhà sản xuất có thể giúp khách hàng ngoài việc nghe thông tin, còn có thể trải nghiệm, dùng thử sản phẩm.

- Tạo nên các giá trị truyền thông, quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng.

- Kết nối với những khách hàng có nhu cầu, tò mò về sản phẩm hoặc những sản phẩm đối thủ  tương tự đang sử dụng.

- Kết nối thị, tham dự với mong muốn chia sẻ thị phần trong miếng bánh đang có trên thị trường.

- Với sự kiện ra mắt sản phẩm được tổ chức một cách rộng rãi trên truyền thông thì thông thường sẽ được người tiêu dùng chú ý, tin tưởng hơn, tạo một giá trị lâu dài cho sản phẩm.

MarketingEvent Phoenix ra mat san pham moi hop bao 1

II. MỘT SỐ HÌNH THỨC RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

Hiện nay có khá nhiều hình thức ra mắt sản phẩm mới điển hình như:họp báo công bố sản phẩm, sự kiện launching sản phẩm. Bên cạnh đó còn có một số hình thức khác như: thông qua hội chợ triển lãm, roadshow, activation…

Tùy vào đặc thù sản phẩm, chiến lược và ngân sách của mỗi doanh nghiệp mà có lựa chọn hình thức ra mắt sản phẩm cho phù hợp, miễn sao mục tiêuchính của các hình thức tổ chức này là tạo một dấu ấn mạnh trong lòng khách hàng,tạo cho khách hàng cảm giác tò mò, hứng thú, mong muốn được trải nghiệm, dùng sản phẩm.

MarketingEvent Phoenix ra mat san pham moi hop bao 6

1.HỌP BÁO – PRESS CONFERENCE

Họp báo là hình thức ra mắt sản phẩm một cách trang trọng, và truyền thông quảng báhình ảnh sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả đến với khách hàng, đối tác. Tuynhiên, đây cũng là một hình thức tổ chức tốn khá nhiều tâm tư, tiền bạc của nhà tổ chức nhằm làm cho chương trình ra mắt thật hấp dẫn, thu hút mạnh mẽ với người tham dự, khách hàng và tạo cho họ cảm giác hứng khởi, tò mò dùng thử.

Một vài đơn vị tổ chức ra mắt với hình thức này bị lối mòn và khô cứng, điều cần là bạn phải có một kịch bản chương trình với key messages thật đắt giá.Thông cáo báo chí là một trong những tài liệu truyền thông quan trọng. Chúng ta phải chuẩn bị bảng thông cáo báo chí thật sự đầy đủ thông tin, gọn gàng, chi tiết để các phóng viên đưa tin được đúng trọng tâm mà sản phẩm cần truyền tải. Thêm nữa, việc lựa chọn và phân phối tin trên các phương tiện truyền thông cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng.

MarketingEvent Phoenix ra mat san pham moi hop bao 3

 

Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị kế hoạch truyền thông cho cả 3 giai đoạn trước – trong và sau ra mắt sản phẩm.Họp báo thường sẽ có các phần quà cho các khách hàng tham dự. Đối với các đơn vị truyền thông đến đưa tin, bài doanh nghiệp thường có “phong bì” gửi cho như một cách “say thanks”. 

 

2. EVENT LAUNCHING SẢN PHẨM

Sự kiện Launching sản phẩm tổ chức “nhẹ nhàng, ít trang trọng” hơn so với hình thức họp báo. Thông thường hình thức launching sẽ là hoạt động tiếp nối của các doanh nghiệp sau khi tổ chức họp báo và sản phẩm đã có tại nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng…Tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp vì một lý do nào đó, không tổ chức họp báomà chỉ có sự kiện launching sản phẩm. Launching sản phẩm cũng tùy vào mục tiêu,mục đích của doanh nghiệp mà có kịch bản, khách mời….có sự điều chỉnh khác nhau.  

MarketingEvent Phoenix ra mat san pham moi hop bao 2

Event launching là một sự kiện thường được đầu tư với những ý tưởng hấp dẫn, táo bạovà đầy sáng tạo để truyền tải thông điệp sản phẩm doanh nghiệp. Vì vậy, cácdoanh nghiệp thường thuê các công ty sự kiện để đảm khách việc này. Thông thường launching sẽ bao gồm: các cơ quan báo chí truyền thông, khách hàng, đối tác….Launching thường có chuẩn bị quà tặng sản phẩm hoặc các gift khác đi kèm cho khách tham dự. 

3. ACTIVATION:

Với các doanh nghiệp đã có nhiều sản phẩm uy tín trên thị trường, việc ra mắt một sản phẩm mới  ngoài các hình thức họp báo, launching thì họ cũng chọn hình thức activation, sampling dùng thử sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm… nhất là với các sản phẩm mà họ đã có trên thị trường chỉ thay đổi về mùi, vị… 

MarketingEvent Phoenix ra mat san pham moi 2

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có sự lựa chọn cách gây chú ý với các hình thức như: roadshow, sampling sản phẩm…. Tuy nhiên, đây không phải là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và nó tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không có một đơn vị chuyên nghiệp tư vấn hoặc doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm tổ chức hình thức này.

MarketingEvent Phoenix ra mat san pham moi 1

 - - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấnchiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuấtvật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng củaquá trình phát triển của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:Công ty truyền thông Phoenix (Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel:028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369

Email: nguyenmarketingevent@gmail.com hoặc contact.marketingeventvn@gmail.com

Website: http://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event - Phoenix

www.marketingevent.vn

zalo icon