TẠI SAO BẢNG THIẾT KẾ ĐẦU TIÊN THƯỜNG ĐẸP HƠN CÁC BẢN THIẾT KẾ SAU?

Thỉnh thoảng Phoenix sẽ nghe một vài thắc mắc dạng: thiết kế ban đầu thường là đẹp hơn so với các phiên bản sau khi trải qua nhiều lần chỉnh sửa? Vậy nguyên nhân từ đâu? Thiết kế lười? Cạn ý tưởng? Lý giải về việc này không chỉ vấn đề từ bảng brief ban đầu, quy trình thiết kế mà còn tác động bởi tâm lý học. Cùng các chuyên gia Marketing Event – Phoenix www.marketingevent.vn tìm hiểu thêm trong bài chia sẻ.

1/ Tính nguyên bản và sự tự do sáng tạo ban đầu

Tính nguyên bản:

Người ta thường nói cảm nhận đầu tiên là cảm nhận chính xác nhất, điều này khá đúng trong trường hợp này. Thiết kế ban đầu thường mang tính nguyên bản và phản ánh trực tiếp ý tưởng sáng tạo của người thiết kế sau khi nhận brief. Đây là giai đoạn mà nhà sáng tạo thiết kế có sự tự do tuyệt đối trong việc thể hiện ý tưởng, phong cách của mình mà không bị ràng buộc bởi quá nhiều ý kiến hoặc yêu cầu từ khách hàng hay các bộ phận liên quan.

Sự tự do: Ở version đầu tiên, thiết kế cảm thấy tự do hơn trong việc thử nghiệm các ý tưởng mới, không bị hạn chế bởi các ràng buộc và bị gò quá nhiều trong các chỉnh sửa nên các ấn phẩm sẽ ý tưởng sáng tạo, bay bổng.

Phoenix tai sao thiet ke dau dep hon cac thiet ke sau 5

2/ Sự tập trung và tinh khiết của ý tưởng ban đầu

Tinh khiết: Thiết kế ban đầu thường là một ý tưởng tinh khiết, sự tinh khiết ở đây đượ hiểu là brief được cảm nhận bằng khối óc và trái tim, có độ tập trung và chưa bị pha loãng bởi các yếu tố ngoại cảnh. Nó thể hiện một cách rõ ràng và súc tích thông điệp hoặc cảm hứng mà người thiết kế muốn truyền tải.

Tập trung: Thiết kế ban đầu thường có sự tập trung cao độ vào một ý tưởng chính, giúp nó trở nên mạnh mẽ và dễ hiểu.

Phoenix tai sao thiet ke dau dep hon cac thiet ke sau 2

3/ Hiệu ứng cảm xúc ban đầu

Sự hào hứng ban đầu: Khi bắt đầu một brief job mới, thiết kế sẽ có sự hào hứng, cảm hứng về dự án ở một góc nhìn mới. Do vậy các thiết kế này khi tạo ra sẽ mang đến sự mới lạ, hấp dẫn tự nhiên và thu hút.

Sự mới mẻ: Thiết kế ban đầu thường mang lại cảm giác mới mẻ và thú vị, điều này có thể mất đi khi thiết kế bị chỉnh sửa quá nhiều lần. Nó không còn mang sắc thái và phong cách của người sáng tạo.

Phoenix tai sao thiet ke dau dep hon cac thiet ke sau 3

4. Quá trình chỉnh sửa và mất đi sự cân bằng

Sự thỏa hiệp: Trong quá trình chỉnh sửa, nhiều ý kiến và yêu cầu từ khách hàng, đồng nghiệp hoặc các bên liên quan có thể dẫn đến sự thỏa hiệp của người thiết kế. Điều này thường làm mất đi tính nguyên bản và sý tưởng khởi nguồn ban đầu.

Mất cân bằng: Khi chỉnh sửa quá nhiều lần, thiết kế có thể trở nên phức tạp và mất đi sự cân bằng ban đầu vốn dĩ. Những thay đổi nhỏ dần dần có thể tích lũy và làm cho thiết kế trở nên rối rắm và khó hiểu, thậm chí mất đi sự hài hoà, xấu hoặc xa rời so với ý tưởng ban đầu...

Phoenix tai sao thiet ke dau dep hon cac thiet ke sau 4

Khởi nghiệp cần chuẩn bị gì?

5. Yếu tố tâm lý và thói quen

Tâm lý học: Tâm lý học thiết kế cho thấy rằng thiết kế ban đầu thường mang tình cảm sâu sắc mà người sáng tạo đặt vào. Khi thiết kế bị thay đổi nhiều lần, sự kết nối này có thể bị mất đi, làm giảm sự hấp dẫn và tính sáng tạo của thiết kế.

Thói quen và phản xạ: Khi chỉnh sửa quá nhiều, người thiết kế chỉnh sửa theo phản xạ và yêu cầu mà có thể mất sự sáng tạo và thiết kế rơi vào tình trang “thả trôi”

Phoenix tai sao thiet ke dau dep hon cac thiet ke sau1

6. Không đồng nhất

Tính nhất quán: Nhiều khi Khách Hàng mất đi tính đồng nhất trong mong muốn, mơ hồ khi brief, thay đổi brief/ ý nghĩa/ thông điệp, điều này sẽ dẫn đến sản phẩm không nhất quán trong yêu cầu & mong đợi. Các yêu cầu mâu thuẫn từ các bên liên quan có thể dẫn đến một thiết kế thiếu sự nhất quán và dễ gây nhầm lẫn.

Phức tạp hóa: Khi một thiết kế được chỉnh sửa quá nhiều lần, nó thường trở nên phức tạp hơn do việc thêm vào các yêu cầu mới và các thay đổi từ nhiều nguồn khác nhau.

Phoenix tai sao thiet ke dau dep hon cac thiet ke sau 6

 Gói xây dựng thương hiệu bao nhiêu tiền?

Phoenix tai sao thiet ke dau dep hon cac thiet ke sau 7

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

 Kết lại, thiết kế ban đầu thường mang trong mình sự tinh khiết và tự do sáng tạo mà các phiên bản sau này khó có thể duy trì do sự can thiệp của nhiều yếu tố ngoại cảnh và quá trình chỉnh sửa. Việc bảo vệ và duy trì tinh thần và ý tưởng nguyên bản của thiết kế ban đầu là một thách thức lớn đối với các nhà thiết kế. Theo các chuyên gia Marketing Event – Phoenix www.marketingevent.vn việc Khách Hàng cung cấp một bảng brief thiết kế chi tiết, đầy đủ và chia sẻ với thật nhiều thông tin, chắc chắn và nhất quán các yêu cầu sẽ dễ dàng cho các đơn vị sáng tạo mang đến một sản phẩm hoàn chỉnh, đẹp đẽ.

 - - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

- - -

Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix

(Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel: 028. 222 99 295 - Hotline: 0919 100 369

Email: nguyenmarketingevent@gmail.com

                  info@marketingevent.vn

Website: https://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event - Phoenix

Tác quyền thuộc về Công ty Phoenix

{{ item.num }} / 5
{{ item.tong }} Đánh giá

MỜI BẠN ĐÁNH GIÁ

zalo icon