KHÓ KHĂN MÙA DỊCH COVID_19 BƯỚC TIẾP HAY DỪNG LẠI?

Đại dịch bệnh covid_19 đã kéo dài trong 2 năm làm suy thoái kinh tế Việt Nam và thế giới một cách trầm trọng. Có lẽ không một nhà kinh tế nào có thể đoán được rằng đại dịch đã ảnh hưởng lớn như thế này từ khi nó xuất hiện. Nhiều doanh nghiệp đã đang và sẽ đối mặt với việc dừng lại, tuyên bố phá sản vì không còn khả năng duy trì? Ngay bây giờ, chúng ta vẫn đang tự hỏi sẽ mất bao lâu để virus lắng xuống và công việc - và nền kinh tế - trở lại bình thường.

Doanh nghiêp đứng trước câu hỏi: KHÓ KHĂN MÙA DỊCH COVID_19 - BƯỚC TIẾP HAY DỪNG LẠI?
Thay vì dừng lại mọi hoạt động để dịch đi qua và sẽ hoạt động trở lại sau khi hết dịch? Vâng, chúng ta cần phải thay đổi suy nghĩ, thay đổi mô hình kinh doanh để có thể tiếp tục duy trì kinh tế, duy trì nguồn nhân lực, thậm chí bức phá nhiều hơn trong gia đoạn khó khăn này.

Thay đổi đầu tiên mà chúng ta dễ dàng nhận thấy: là công ty phải chuyển công việc từ văn phòng để làm việc tại nhà. Chúng ta bắt bược phải thay đổi những thói quen cũ, mô hình cũ để thích ứng với tình trạng mới. Vậy doanh nghiệp cần trang bị những gì cho nhân viên:

- Sức khỏe trong giai đoạn này phải được ưu tiên hàng đầu.
- Giữ vững văn hóa, nguyên tắc của công việc.
- Giữ một ngọn lửa nhiệt huyết, tận sức và tinh thần tiến về phía trước
- Theo dõi các sản phẩm bán hàng online một cách triệt để.
- Áp dụng các phương thức công nghệ vào mô hình kinh doanh, quản lý nhân viên & chủ động tiếp cận khách hàng.

kho khan mua dich covid 19 buoc tiep hay dung lai

Chúng ta ai cũng biết mọi thứ đã trở nên tồi tệ như thế nào sau khi dịch visrus Vũ Han bắt đầu tấn công thế giới. Sức khỏe nhân loại và suy thoái kinh tế một cách khắc nghiệt mà có lẽ không nhà dự báo kinh tế nào có thể lường trước. Nhiều công ty, doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản. Nhiều người xây dựng vất vả bao nhiêu năm đứng trước nguy cơ phải hoàn trắng tay & đối diện nợ nần.
Đứng trước tình thế khó khăn như vậy chúng ta lựa chọn bước tiếp hay dừng lại? Những thay đổi mà chúng ta nên lựa chọn để “sống chung” dịch covid, để có thể bước tiếp và đương đầu với khó khăn trong đại dịch:

1/ Sức khỏe & tinh thần trong giai đoạn này phải được ưu tiên hàng đầu

Sự lây lan của virus corona cho thấy sức khỏe ở bất kỳ phần nào của lực lượng lao động cũng có thể xảy ra, đặc biệt đối với các công ty có đối tượng lao động không phải ở một tỉnh, 1 quận hay 1 quốc gia. Nguồn lây lan của dịch bệnh có thể tấn công bất cứ lúc nào và bất cứ ai.
Việc của những người lãnh đạo là phải làm tốt công tác tuyên truyền và có những giải pháp áp dụng để ngăn ngừa khả năng lây lan dịch bệnh ở mức thấp nhất.

MarketingEventPhoenix tin than nhan vien

Chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng bằng việc áp dụng một cách hữu hiệu: đối với các công ty, bộ phận văn phòng áp dụng hình thức làm việc tại nhà, làm việc online. Các công ty, phân xưởng sản xuất áp dụng hình thức làm việc và sinh hoạt tại chổ. Đối với các công ty sản xuất, khối lượng nhân công nhiều nên cần phải tiến hành các phương án một cách mạnh mẽ quýet liệt và kiếm soát chặt chẽ như: tiến hành test sàn lọc trước khi cho vào khu tập trung, chích vaccine…….

Trong và sau dịch covid các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần làm tốt vai trò nâng cao tinh thần của người lao động

2/ Giữ vững nguyên tắc, văn hóa của công ty

Làm việc từ xa trở thành lựa chọn mặc định cho nhiều loại hình công việc. Chúng ta phải chuẩn bị nhiều thứ mà trước giờ chưa có tiền lệ, bên cạnh đó cần phải có nhiều ứng biến để phù hợp với tình hình hiện tại. Hệ thống guồng công việc tại các nhà máy, trung tâm phân phối, cửa hàng, văn phòng, tòa nhà chính phủ và các nơi làm việc khác…. cần có nhiều điều chỉnh để phù hợp. Không chỉ nhân viên mà hệ thống quản lý, thậm chí tư tưởng của ban điều hành hay nhân viên đều phải điều chỉnh. Tuy nhiên, người lãnh đạo và ban điều hành vẫn giữ vững nguyên tắc, văn hóa của công ty. Các chiến lược kinh doanh, tiếp thị Marketing hoặc hướng dẫn kỹ thuật, phân tích dữ liệu nghiên cứu, giám sát hệ thống máy tính và nhiều hơn nữa - có thể được thực hiện từ xa nhưng tinh thần văn hóa công ty cần phải duy trì.

Việc xây dựng hoặc giám sát hệ của công ty đảm bảo những giá trị của doanh nghiệp.

3/ Giữ một ngọn lửa nhiệt huyết, tận sức và tinh thần tiến về phía trước

Tình hình dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều thứ như: khó khăn trong sản xuất, nguồn cung cấp liệu, đầu ra đầu vào, kiểm soát tính an toàn cho nhân viên. Người lao động thì bị ảnh hưởng như: khó khăn trong chi phí, khó khăn sinh hoạt, tinh thần lo sợ tính chất nguy hiểm của dịch bệnh….rất nhiều tác động trực tiếp đến doanh nghiệp & người lao động.

Vì vậy, công ty có sự hỗ kịp thời về vật chất, tinh thần, hỗ trợ vượt trội cho nhân viên từ xa nhân viên và khách hàng từ các công ty tập trung vào môi trường văn phòng. Đại dịch cho thấy nhiều nhân viên làm việc hiệu quả hơn ở nhà so với ở văn phòng. Mọi công tác hỗ trợ phải được đáp ứng kịp thời cho nhân viên & khách hàng.

4/ Theo dõi các sản phẩm bán hàng online một cách triệt để
Cần tậ dụng triệt để theo dõi những nơi bán hàng online như: facebook, website, sàn thương mại điện tử, tiki, lazada, sendo….

MarketingEventPhoenix ecommer

Dịch bệnh làm cho người mua e ngại và hạn chế tiếp xúc cho nên những hình thức tiếp xúc trực tiếp vì vậy khách hàng đẩy mạnh các hình thức mua hàng online. Do vậy, các công ty cần chuẩn bị sản phẩm thật đầy đủ. Bên cạnh đó, các hình thức giao nhận sản phẩm, date dùng cũng cần phải kiểm tra thật kỹ để sản phẩm đến tay khách hàng là sản phẩm tốt, koong có những phàn nàn từ khách. Điều này giúp nhãn hàng của bạn ghi điểm trong mắt người tiêu dùng, được khách hàng tin tưởng.

5/ Áp dụng các phương thức công nghệ vào mô hình kinh doanh, quản lý nhân viên & chủ động tiếp cận khách hàng.

Áp dụng các phương thức công nghệ vào mô hình kinh doanh, quản lý như: theo dõi sự di chuyển của hàng hóa và vật liệu trong chuỗi cung ứng, nhân sự và dòng chảy doanh thu.Công nghệ có thể như: gói hàng, đội ngũ shipper…..

MarketingEventPhoenix tin than nhan vien

Các phần mềm theo dõi và thanh toán thuận lợi hơn như (hỗ trợ chuyển khoản…) để theo dõi hoặc kiểm soát xem mọi thứ có đi chệch hướng hay không?

livestream.marketingeventvn 1

Trong môi trường mới chúng ta cũng cần phải thay đổi để thích ứng trông hình thức mới bằng cách chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng bằng hình thức tương tác online như: livestream, làm event online, bán hàng online….Bằng các ứng dụng mới, hình thức mới sẽ có nhiều ứng dụng trong việc tương tác với khách hàng.

livestream.marketingeventvn 5

Con đường phía trước của chúng ta trong giai đọn dịch bệnh covid_19 vẫn còn nhiều ca nhiễm bệnh, khó khăn suy thoái kinh tế chắc chắn sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chọn bước tiếp VƯỢT KHÓ MÙA DỊCH mà không đơn giản là ngồi và đợi một cách chủ động bước vượt qua cơn bão. Vì nó cũng sẽ qua đi, và cuộc sống, công việc và niềm vui sẽ trở lại.

- - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấnchiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuấtvật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng củaquá trình phát triển của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:Công ty truyền thông Phoenix (Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel:028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369

Email: nguyenmarketingevent@gmail.com hoặc contact.marketingeventvn@gmail.com

Website: http://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event - Phoenix

Tác giả www.marketingevent.vn

zalo icon