CÁC YẾU TỐ CẦN ĐẠT ĐỂ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐẠT CHUẨN

 Một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu và một thiết kế thông thường khác nhau như thế nào mà chi phí khác nhau? Vậy thiết kế thương hiệu là một bảng thiết kế tuyệt đẹp, long lanh và phức tạp hơn đúng không?

Có rất nhiều câu hỏi xung quanh bộ nhận diện thương hiệu. Theo đó, theo Công ty Phoenix một thiết kế được xem đẹp hay không tuỳ thuộc vào cảm quan, góc nhìn, thẩm mỹ của mỗi cá nhân. Một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đạt tiêu chuẩn cần phải làm tốt vai trò truyền tải thông điệp & giá trị cốt lõi của thương hiệu một cách rõ ràng, mạnh mẽ và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, một thiết kế thương hiệu đẹp không phải là yếu tố đặt lên hàng đầu khi đánh giá mà bản thiết kế đạt chuẩn phụ thuộc vào việc nó có thể truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu một cách rõ ràng, dễ nhớ và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hay không. Một thiết kế thương hiệu "đẹp" không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn phải đạt các tiêu chí quan trọng khác để trở thành một công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả. 

1/ CÁC YẾU TỐ CẦN ĐẠT TRONG MỘT BẢN THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Một thiết kế thương hiệu chuẩn cần đạt được các yếu tố sau:

Phoenix cac yeu to can co de thiet ke thuong hieu dat chuan

1. Nhận diện cao: Một thiết kế dễ nhận diện,dễ nhớ giúp khách hàng liên kết ngay lập tức với thương hiệu. Ngoài ra, thiết kế phải được sáng tạo mới, nghiêm cấm việc sao chép ý tưởng từ các thương hiệu khác để đảm bảo thươnng hiệu một cách sạch sẽ, đăng ký bảo hộ thương hiệu dễ dàng.

2. Sự nhất quán, đồng nhất: Một bộ nhận diện thương hiệu cần phải đồng nhất về màu sắc, phông chữ, icon, hình ảnh, hình vẽ…& phải đảm bảo thương hiệu có thể áp dụng trên tất cả các nền tảng truyền thông từ văn phòng, bảng hiệu, website, namcard, bao bì đến mạng xã hội.

Thiết kế website thương hiệu

3. Phản ánh giá trị và thông điệp thương hiệu: Thiết kế thương hiệu cần thể hiện rõ, chính xác “màu sắc, cá tính thương hiệu” thể hiện được giá trị cốt lõi và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

4. Phù hợp với đối tượng mục tiêu: Một thương hiệu cần có sự kết nối với khách hàng. Điều này yêu cầu người sáng tạo không chỉ biết thiết kế mà còn am hiểu về màu sắc, tâm lý của ngành hàng, của người. Một thiết kế tốt tạo ra sự kết nối với khách hàng mục tiêu, thể hiện đúng phong cách và ngôn ngữ mà họ quan tâm.

5. Tính linh hoạt: Thiết kế thương hiệu cần phải linh hoạt để áp dụng trên nhiều nền tảng khác nhau mà không mất đi sự nhất quán.

6. Khả năng thích ứng lâu dài: Một thiết kế thương hiệu tốt cần có sự hiện đại nhưng không lỗi thời quá nhanh. Điều này cũng không có nghĩa một thiết kế áp dụng quá nhiều kỹ xảo trào lưu làm cho thương hiệu dễ rơi vào tình trang “qua trend”. Tính ổn định & lâu dài giúp thương hiệu duy trì sự phát triển và thích ứng với các xu hướng mới mà không phải thay đổi quá nhiều.

Nhìn chung, một thiết kế thương hiệu chuẩn không chỉ đẹp về mặt hình thức mà còn cần phải tối ưu trong việc giúp thương hiệu phát triển và giữ vững lòng tin từ khách hàng, truyền tải được thông điệp của thương hiệu một cách mạnh mẽ.

Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu

Ngoài ra, theo các chuyên gia từ Phoenix thì thiết kế thương hiệu đôi khi sẽ được áp dụng tâm lý học nhằm tạo ra một thiết kế phù hợp với mong muốn và kỳ vọng của khách hàng. Trong ngôn ngữ thiết kế & tâm lý học thì hình ảnh không chỉ là hình ảnh mà chúng gợi lên cảm xúc, cụ thể:

+ Hình tròn: thân thiện, đoàn kết

+ Hình vuông: sức mạnh, sự tin tưởng

+ Hình tam giác: sự chuyển động và cân bằng

Phoenix ap dung tam ly hoc trong thiet ke thuong hieu


2/ CÁC PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO HIỆN NAY

4 phong cách thiết kế logo phổ biến hiện nay:

+ Nổi bật, đặc biệt
Ví dụ: logo Starbucks

+ Đơn giản, dễ nhớ
Ví dụ: logo Adidas

+ Ngẫu hứng
Ví dụ: logo Google

+ Linh hoạt
Ví dụ: logo Walt Disney (Disney, D)

Phoenixphong cach thet ke thuong hieu hot nhat hien nay

Phoenix cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhân diện thương hiệu. Quý Khách có nhu cầu inbox về cho chúng tôi để được hỗ trợ, báo giá.

Gói thiết kế thương hiệu

Quay clip tự giới thiệu công ty
- - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

- - -

Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix

(Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel: 028. 222 99 295 - Hotline: 0919 100 369

Email: nguyenmarketingevent@gmail.com

                  info@marketingevent.vn

Website: https://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event - Phoenix

Tác quyền thuộc về Công ty Phoenix

{{ item.num }} / 5
{{ item.tong }} Đánh giá

MỜI BẠN ĐÁNH GIÁ

zalo icon