TÌM NGUỒN RESEARCH MARKETING Ở ĐÂU?

Marketing Research hay còn gọi nghiên cứu thị trường có vai trò thu thập, phân tích về thị trường, dịch vụ, về trải nghiệm sản phẩm. Nghiên cứu về đặc điểm, hành vi, thói quen, nhu cầu của khách hàng/ thị trường. Sau đó nhà sản xuất/công ty có những chiến lược thay đổi, điều chỉnh sản phẩm, tung các chiến lược tiếp cận người dùng một cách thông minh & giúp nhãn hàng/ công ty dễ dàng đạt được thành công.

Vậy chúng ta phải thực hiện hay tìm kiếm các số liệu nghiên cứu thị trường này ở đâu? 

Cách dễ nhất, chắc chắn nhất là chúng ta thông qua một công ty chuyên về nghiên cứu thị trường và đặt hàng họ thực hiện các cuộc research theo đúng mong muốn của chúng ta? Đây là con đường nhanh nhất, số liệu chuẩn xác nhất…nhưng đồng thời lại là một con đường tốn kém nhất mà không phải công ty nào cũng có khả năng tự chi trả.

Vậy nếu công ty chúng ta không có khả năng thuê công ty research nghiên cứu những yêu cầu, mong muốn trên thì chúng ta phải đi đâu để tìm kiếm các đối tượng Target Audience này? tìm nguồn researcho ở đâu? Cùng Marketing Event - Phoenix https://marketingevent.vn/ khám phá những nguồn research support đang được đánh giá cao sau đây nhé:

1/ Kantar

Chúng ta có một kênh research miễn phí cung cấp nhiều số liệu về hành vi người dùng, thị trường thông qua consumer panel.
Chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm câu trả lời thông qua kênh Kantar. Và hơn hết chúng ta đang được “bảo kê” vì Kantar có mặt trên 90 quốc gia.

Tim nguon research marketing o dau kantar

Tìm nguồn research Marketing trên Kantar - một báo cáo của Kantar

2/Statista

Đây là một công ty nghiên cứu thị trường của Đức với một cổng thông tin điện tử tích hợp dữ liệu và nội dung nghiên cứu với hơn 170 ngành & với hơn 1,000,000 số liệu thống kê.

Statista có nhiều báo cáo dữ liệu được thực hiện với nhiều biểu đồ trực quan khác nhau. Chi phí để có các số liệu nghiên cứu thị trường bao nhiêu? Statista cung cấp nhiều hạng mục và chi phí khác nhau nó giao động từ 59$ -650$/tháng cho các dữ liệu tìm kiếm khác nhau.

Tim nguon research marketing o dau statista

Một báo cáo của Statista

3/ AC Nielsen

AC Nielsen một cái tên quá đỗi thân thuộc với những người làm marketing khi muốn tìm kiếm nguồn research. Họ chuyên cung cấp các nghiên cứu thị trường trong ngành FMGC từ khảo sát định tính đến khảo sát định lượng & với nhiều nhóm khách hàng, đa dạng nhóm tuổi.

Tim nguon research marketing o dau AC nielsen

4/ Vietnam Report

Đơn vị chuyên cung cấp các dữ liệu, báo cáo thị trường Marketing. Vietnam Report chuyên thực hiện các cuộc tư vấn nghiên cứu trong lĩnh vực truyền thông, nghiên cứu thị trường, thẩm định…

Ưu điểm Vietnam Report cung cấp dữ liệu và thông tin của nhiều ngành hàng tại Việt Nam.

Tim nguon research marketing o dau vietnam report

5/ YouNet Media & Buzzmetrics

2 đơn vị này mạnh về các báo cáo social platform - chuyên cung cấp các dữ liệu thu thập được trên mạng xã hội như: Facebook, Youtube, TikTok,...

Tim nguon research marketing o dau younet media

Báo cáo YouNet Media

Tim nguon research marketing o dau Buzzmetrics

Báo cáo của Buzzmetrics

6/ Decision Lab

Decision Lab chuyên nghiên cứu thị trường Đông Nam Á (Việt Nam, Thái Lan, Philippines Indonesia, Malaysia, Myanmar)

Tương tự AC Nielsen, Decision Lab tích hợp các giải pháp sau khi trình bày dữ liệu về marketing trên nền tảng số thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.

Tim nguon research marketing o dau Decision Lab

7/ Tổng cục thống kê:

Chuyên nghiên cứu, thống kế, phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông giúp kết nối, cung cấp dữ liệu.. liên quan trực tiếp tới số liệu thống kê của nhà nước.

Số liệu cục thống kê được cung cấp một cách chính thống, có tính pháp lý. Số liệu thống kê được cập nhật chủ yếu ở các ngành như: thủy sản, nông nghiệp, lâm nghiệp, viễn thông… Còn hạn chế số liệu ở một số ngành như trên các nền tảng mạng xã hội…

Tim nguon research marketing o dau tong cuc thong ke
Hy vọng qua bài viết tìm nguồn research marketing https://marketingevent.vn/ sẽ giúp các bạn marketer có thêm những thông tin đáng tin cậy để hoàn thiện chiến lược marketing.

Chúc các bạn có những kế hoạch Marketing thật thành công!

 

 

 

- - -

Có thể bạn quan tâm:

 Tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm
• Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 
• Tổ chức sự kiện cuối năm 
• Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng

- - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix (Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel:028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369

Email: info@marketingevent.vn hoặc nguyenmarketingevent@gmail.com

Website: http://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event - Phoenix

Tác giả: Nguyễn Thảo Nguyên (From by http://marketingevent.vn/)

{{ item.num }} / 5
{{ item.tong }} Đánh giá

MỜI BẠN ĐÁNH GIÁ

zalo icon