DỊCH VỤ TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU

1. TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Dịch vụ tư vấn thương hiệu có thể nói là khái niệm còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay trong quá trình hội nhập, mở rộng và cạnh tranh phát triển, Tư vấn thương hiệu bắt đầu được các doanh nghiệp thật sự có một chổ đứng vững vàng trong việc xây dựng phát triển.

Tư vấn thương hiệu là gì? Tư vấn thương hiệu là phương thức giúp doanh nghiệp tạo ra thương hiệu một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn, phát triển vương lên dẫn đầu. Tư vấn thương hiệu chúng ta có thể hiểu gói gọn trong 4 giai đoạn:

  • Nhận diện thương hiệu
  • Định vị thương hiệu
  • Tạo niềm tin cho thương hiệu
  • Trung thành và ủng hộ thương hiệu

2. CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LÀM TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU?

Có thể ví von, tạo ra thương hiệu mới cũng giống như bạn “sinh ra một đứa con” việc bạn muốn đứa con đó có tính cách, hình hài, cách sống như thế nào thì chính bạn là người tạo nó theo đúng mong muốn như thế.Nhận diện thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc đặt viên gạch đầu tiên trong xây dựng thương hiệu. Chính vì vậy việc chuẩn bị thật kỹ trước, trong & sau khi sinh ra “đứa con ấy” đều phải được tính toán thật cẩn thận.

Một số công việc cụ thể Tư vấn tạo ra thương hiệu mới:

  • Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
  • Phân tích ma trận SWOT
  • Xây dựng tầm nhìn sứ mệnh
  • Xây dựng giá trị cốt lõi
  • Đặt tên (bao gồm đặt tên sản phẩm/ thương hiệu/ slogan....)
  • Thiết kế logo
  • Thiết kế, sản xuất các merterial, hệ thống POSM...
  • Phân tích khách hàng mục tiêu, hành vi, phân đoạn thị trường, đặc tính sản phẩm, thông điệp
  • Trainning nhân viên
  • Lập kế hoạch marketing mix

Bên cạnh đó, sau khi thương hiệu đã ra đời và đi vào hoạt có phải chăng việc tư vấn thương hiệu hoàn toàn được bỏ qua, chỉ cần chú tâm bán sản phẩm/dịch vụ là đủ?

Điều này là hoàn toàn không chính xác, việc sỡ hữu một thương hiệu ổn định, có chổ đứng trên thị trường không có nghĩa chúng ta có thể lơ là việc quản lý thương hiệu. Một số công việc cụ thể của tư vấn thương hiệu dành cho nhãn hàng đã đi vào hoạt động hoặc cần:

  • Nghiên cứu - đánh giá thương hiệu
  • Tái định vị thương hiệu
  • Mở rộng, khuếch trương thương hiệu
  • Tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu.......

Thương hiệu bản thân nó vốn “không sống”, “vô tri - vô giác”, người làm thương hiệu tốt chính là thổi hồn vào trong thương hiệu đó giúp nó xuất hiện, phát triển mạnh mẽ đó chính là thành công của người tạo ra thương hiệu.

Tại MarketingEvent, chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp. Liên hệ với chuyên gia MarketingEvent, vui lòng gửi thông tin về:
Email: nguyenmarketingevent@gmail.com
Hotline: 0919 100 369/ 0976 71 71 03

www.marketingevent.vn

zalo icon