Quảng cáo Facebook Ads
Làm thế nào để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo Facebook Ads? Giữa hàng tỷ người dùng Facebook, quảng cáo của bạn phải nhắm đúng đối tượng khách hàng, mục tiêu của chiến dịch, chi phí thấp thì mới mang lại hiệu quả marketing cho doanh nghiệp.
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Facebook đang là trang mạng xã hội lớn nhất với hơn ¼ dân số thế giới. Quảng cáo Facebook Ads là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.
Quảng cáo Facebook Ads là nơi giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm đến người khách hàng tiềm năng.
Thị trường Marketing tại Việt Năm được tổng hợp đầu năm 2019
Facebook không cho phép bạn quảng cáo ngay trên chính Facebook cá nhân của mình. Mọi bài viết, hình ảnh, video bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên Fanpage hết.
Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.
Chất lượng của Fanpage cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Khi có trong tay một Fanpage chất lượng, bạn có thể bán hàng dễ dàng, thậm chí kiếm tiền từ nó.
Các hình thức Quảng cáo Facebook Ads
Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch marketing mà kế hoạch quảng cáo Facebook Ads của bạn chọn những hình thức khác nhau. Tuy nhiên có 5 hình thức Quảng cáo Facebook Ads phổ biến nhất.
Các hình thức quảng cáo Facebook Ads
1. Số người tiếp cận (Reach)
Nếu mục tiêu của bạn là Awareness/Branding thương hiệu thì bạn nên chọn Reach, hình thức này giúp bạn tối ưu tiếp cận quảng cáo đến khách hàng. Bạn cần phân biệt tiếp cận với tương tác.
- Tiếp cận (Reach): Quảng cáo hiển thị lên News Feed của khách hàng, họ chỉ cần nhìn thấy trong vòng 3 giây được tính là 1 lượt tiếp cận.
- Tương tác (Engagement): Hành động của khách hàng bao gồm like, chia sẻ, bình luận, click thì được tính là 1 lượt tương tác.
Vì vậy, hình thức này giúp cho nhiều khách hàng thấy quảng cáo của bạn nhất, để tăng nhận biết bạn có thể chọn tần suất xuất hiện quảng cáo (Frequency) cho 1 khách hàng.
2. Tương tác (Engagement)
Quảng cáo Facebook hình thức tương tác thường được sử dụng với 2 dạng:
- Tương tác cho bài viết: như like, share, comment.
- Like page: Tối ưu lượt thích trang cho Fanpage Facebook.
Engagement giúp bạn tối ưu mức độ lan truyền của bài post, giảm chi phí nếu nội dung bài post bạn làm tốt. Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những người dùng có thói quen tương tác trên Facebook, giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng nhất.
3. Lượng truy cập (Click to web)
CTW là từ viết tắt của Click to web, hình thức quảng cáo nhắm đến mục tiêu tối ưu hóa lượng truy cập vào trang web. Để sử dụng hình thức này bạn phải có Website hoặc đường link để khi khách hàng click vào sẽ dẫn đến trang đích mà bạn mong muốn
Carousel là định dạng bài đăng được sử dụng nhiều nhất với hình thức Click to web
4. Số lượt chuyển đổi (Conversion)
Với hình thức quảng cáo này, Facebook sẽ tối ưu hóa lượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:
- Xem nội dung (View Content)
- Thêm vào giỏ hàng (Add to Cart)
- Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)
- Mua hàng (Purchase)
Nếu mục tiêu của bạn là tối ưu chuyển đổi Mua hàng, thì bạn chọn loại Conversion là Purchase. Facebook sẽ tối ưu đến khách hàng có thói quen mua hàng trên website thông qua quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, Unit cost của hình thức này thường rất cao nên các doanh nghiệp mới thường không chọn loại hình này.
5. Số lượt xem video (Video Views)
Video hiện đang là loại nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị ở các vị trí, giúp bạn tối ưu chi phí Quảng cáo Facebook Ads. Người dùng luôn thích xem video, tiện lợi hơn là Facebook đã có tính năng auto-play video. Khách không cần phải nhấn vào video, họ chỉ cần lướt đến là video tự động play.
Facebook sẽ tối ưu cho bạn lượt xem video với các vị trí hiển thị như: Newfeed, In-stream, Story,…
Vị trí hiển thị quảng cáo Video theo các định dạng
Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế các thuật toán được Facebook cập nhật thường xuyên để tăng trải nghiệm cho người dùng. Quảng cáo Facebook với khá nhiều thao tác phức tạp và kiến thức chuyên sâu, không phải chỉ bật chạy là xong. Nếu bạn không chuyên và không có thời gian, bạn nên cần có đội ngũ thực hiện cho bạn.
MarketingEvent – Phoenix tự hào rằng sẽ là một đối tác đáng tin cậy đồng hành cùng bạn trong các chiến dịch sắp tới, việc của bạn là tập trung định hướng chiến lược công ty, thực hiện quảng cáo đã có chúng tôi lo.
Với kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch cho các thương hiệu như: Điện Quang, Honda Hà Nội,…. Chúng tôi biết cách làm thế nào để phân tích Audience Insights, định hướng hình ảnh thương hiệu, quảng cáo remarketing,…một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí của bạn.
Nội dung bài đăng của Fanpage Điện Quang
Phân tích Fanpage của công ty
Báo cáo, cập nhật hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
Hãy để MarketingEvent – Phoenix đồng hành cùng công ty bạn trong những chiến dịch sắp tới, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tiết kiệm chi phí mang lại hiểu quả tối ưu.
Có thể bạn quan tâm thêm:
- Quản trị website & fanpage toàn diện
- Quảng cáo youtube
- Quảng cáo google adwords
- Quảng cáo Facebook ads
- Email Marketing
_ _ _
MarketingEvent - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...
MarketingEvent - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng của quá trình đi lên của doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix
(Tên thương hiệu: MarketingEvent)
Địa chỉ: 434/6A Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: 028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369
Email: contact.marketingeventvn@gmail.com hoặc truyenthongphoenix@gmail.com
Website: http://marketingevent.vn/
Facebook: Marketing Event - Phoenix