Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Trong thiết kế có những quy tắc ngầm trong việc phối màu giúp người thiết kế tạo ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và ý nghĩa của việc sữ dụng. Trong thiết kế thương hiệu cũng có những ý nghĩa, ngôn ngữ riêng của màu sắc.

Màu sắc logo hợp phong thuỷ?  Nhiều khách hàng ngày nay, mong muốn thiết kế không chỉ đáp ứng được quy chuẩn bộ nhận diện mà còn ứng dụng tính phong thuỷ với thương hiệu và người đứng đầu, mong công ty phát triển mạnh mẽ.  Do vậy, đội ngũ thiết kế ngoài việc đáp ứng về tính thẩm mỹ, ứng dụng thì cần hiểu rõ ý nghĩ màu sắc thật kỹ để giúp định hướng cho khách hàng có những quyết định đúng đắn.

thiekenhandienthuonghieu 2

Theo một nghiên cứu ý nghĩ màu sắc với người tiêu dùng cho thấy:

  • 80% người tiêu dùng tin rằng màu sắc cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu.
  • Khoảng từ 62% đến 90% ấn tượng ban đầu của người tiêu dùng về một sản phẩn hay thương hiệu phụ thuộc vào màu sắc. 
  • Màu sắc có khả năng làm mức độ nhận thức tăng 73%, khả năng học hỏi tăng 68% và đọc hiểu tăng 40%

thiekenhandienthuonghieu 1

www.marketingevent.vn chia sẻ ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu giúp các bạn có cái nhìn tổng quan với việc lựa chọn màu phù hợp cho ngành nghề hoạt động.

1. Màu đỏ:

Màu đỏ tượng trưng cho sự năng động, mạnh mẽ, sôi nổi, táo bạo, quyến rũ. Màu đỏ là một tone màu rất nổi bật nên dễ gây chú ý, kích thích sự tò mò, tạo cho người nhìn cảm giác hân hoan, hưng phấn, ….Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy màu đỏ trong các thiết kế về nội y, xe ducati, lego….

Màu đỏ thường tạo cảm giác kích thích vi giác mạnh, chúng ta có thể thấy trong các thiết kế màu đỏ của coca-cola, tương ớt, nước mắm chinsu, KFC…

Nghiên cứu cho thấy màu đỏ có tác dụng đẩy nhanh nhịp tim của người xem nên được ứng dụng trong các vấn đề nóng như: tin nóng, y tế…

Màu đỏ cũng là màu ngầm mang sự may mắn, vui vẻ, hứng khởi. Nó được áp dụng cho ngành nghề giải trí, các thiết kế khởi đầu….

Tóm lại: Màu đỏ phù hợp với các ngành như thời trang, nội y, hoá chất, y tế...

ynghiamausactrongthietkethuonghieu 1

2. Màu vàng

Màu vàng tạo cảm giác rực rõ, tràn đầy năng lượng, sự tích cực….Màu vàng cũng là một tone màu nổi bật, quyền quý và sang trọng.

Màu vàng tạo khả năng như kích thích vị giác, ưu thích sữ dụng cho ngành ăn uống. Chúng ta có thể dễ dàng thấy tại Mc Donald’s, Loteria…

Màu vàng tượng trưng cho sự sang trọng, quyền quý và cao cấp nên cũng thường thấy với các sản phẩm luxury, đẳng cấp, hoàng gia.

Màu vàng phù hợp với các ngành như: ăn uống, mỹ phẩm, thời trang, sản phẩm làm đẹp, trang sức…

3. Màu xanh lá

Màu xanh lá tạo cảm giác tươi mát, an toàn, màu của những sản phẩm hữu cơ. Màu xanh luôn làm cho người khác cảm thấy sự phát triển mạnh mẽ, than thiện môi trường, tốt cho sức khở, sự sinh sôi nảy nở.

Màu xanh lá thường được ứng dụng vào thiết kế thương hiệu cho các sản phẩm như nông sản, sản phẩm hữu cơ, organic, môi trường, tài chính, thực phẩm chay, sản phẩm thiên nhiên không hoá chất….

ynghiamausactrongthietkethuonghieu 4

4.Màu xanh lam, xanh dương
Màu xanh lam được nhiều công ty lớn trên thế giới lựa chọn. Màu xanh lam tạo cảm giác tin tưởng, vũng chãi, chuyên nghiệp.

Màu xanh dương, xanh lam cũng thể hiện sự trong lành, nó gợi nhớ đến nước, đại dương, bầu trời…tạo cảm giác thanh bình, thanh khiết, chở che và sự an tâm.

Màu xanh lam, xanh dương được ứng dựng cho thiết kế logo của các ngành như: hang hải, sản xuất, máy móc, nước giải khát, nước uống tinh khiết…

ynghiamausactrongthietkethuonghieu 3

5.Màu tím
Màu tím đậm cho người nhìn cảm giác bí ẩn, sáng tạo, quyền quý.Màu tím nhạt tạo cảm giác lãng mạn, sự hoài niệm.

Màu tím ứng dụng trong thiết kế thương hiệu tạo cảm giác mới lạ, sáng tạo được ứng dụng trong các ngành như làm đẹp spa, thẩm mỹ viện, các sản phẩm dành cho phái nữ…

ynghiamausactrongthietkethuonghieu 7

6. Màu đen
Màu đen được sữ dụng rất nhiều trong các thiết kế logo. Đây là một màu sang trọng, bí ẩn, nam tính. Những sản phẩm xa xỉ đặc biệt yêu thích màu đen trong các thiết kế thương hiệu của họ.

Màu đen được sữ dụng nhiều trong các ngành như: xe, quần áo, nước hoa…

7. Màu trắng
Đối ngược với màu đen, màu trắng tạo cảm giác thuần khiết, nhẹ nhàng, đơn giản, sang trọng.

Màu trắng phù hợp với các sản phẩm về áo cưới, sản phẩm dành cho phái nữ, thực phẩm…

8. Màu xám bạc
Đây là sự kết hợp của 2 tone màu đen trắng, tạo sự sang trong, đẳng cấp, quý phái, sang chảnh. Tone màu xám bạc được các thương hiệu ô tô cực kỳ ưu ái.

ynghiamausactrongthietkethuonghieu 6

9.Màu nâu
Là màu của đất, của gỗ, nó tạo cảm giác ấm áp, gần gũi, nhẹ nhàng, mộc mạc và cảm giác organic. Màu nâu phù hợp với các thương hiệu về nông sản, các sản phẩm vintage, các sản phẩm nhà làm….

10. Màu cam

Đây là một màu sắc trẻ trung, năng động, vui vẻ, sáng tạo, mới lạ. Mù cam luôn là một tone màu tạo cho ta cảm giác tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, của thanh xuân và cũng là màu của trào lưu, dẫn đầu xu hướng, trendy…
Màu cam phù hợp với các sản phẩm dành cho giới trẻ như: thức ăn, nước uống, âm nhạc, sản phẩm công nghệ…

ynghiamausactrongthietkethuonghieu 2

 

Có thể bạn quan tâm:

- - -

Marketing Event - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...

Marketing Event - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix (Tên thương hiệu: Marketing Event-Phoenix)

Tel:028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369

Email:nguyenmarketingevent@gmail.com

Website: http://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event - Phoenix

Tác giả: Nguyễn Thảo Nguyên (From by http://marketingevent.vn/)

{{ item.num }} / 5
{{ item.tong }} Đánh giá

MỜI BẠN ĐÁNH GIÁ

zalo icon