NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG GÌ VÀ CHÌA KHÓA XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH

Một nhận diện thương hiệu hiệu mạnh mẽ không phải là ra chỉ sau một đêm. Bạn không chỉ chọn một vài màu và tạo một logo. Đây thực sự là cuộc chiến dành cho những người thiết kế sáng tạo & những người làm về creative, người làm thương hiệu. Điều này đòi hỏi tư duy sâu sắc, một đội ngũ có khả năng giao tiếp và thiết kế giỏi và sự hiểu biết, sự tự hào, tình yêu to lớn của bạn dành cho thương hiệu. (link thiết kế logo).

I. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Nhận diện thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một logo thương hiệu? Bảng màu của thương hiệu? Phong cách đồ họa? Đó chỉ là một phần nhỏ, nhận diện thương hiệu cần nhiều hơn thế nữa.

parramatta copyright lawyers 1140x460

Chuyên gia xây dựng thương hiệu Marty Neumeier định nghĩa nhận diện thương hiệu là "the outward expression of a brand, including its trademark, name, communications, and visual appearance.”(Tạm dịch “Biểu hiện bên ngoài của một thương hiệu, bao gồm nhãn hiệu, tên, truyền thông và hình ảnh xuất hiện")

Nhận diện thương hiệu là hình ảnh hóa thương hiệu trông như thế nào, cảm xúc, giao tiếp với mọi người ra sao?
Nhận diện thương hiệu là một cách để giao tiếp với thế giới, phân biệt thương hiệu chúng ta với đối thủ cạnh tranh và tạo ra trải nghiệm thương hiệu, khuyến khích mọi người tương tác với chúng ta. Điển hình, một số thương hiệu làm tốt nhận diện thương hiệu như: Apple, Lego,...

Để nhận diện thương hiệu mạnh cần làm tốt các vấn đề:
- Bạn cần biết bạn là ai?
- Bạn có thể giao tiếp tốt với mọi người
- Bạn tạo ra các mối quan hệ bền vững, lâu dài.

II. NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Màu sắc là vô tri, vô giác nhưng với người làm thương hiệu, chúng ta cần "thổi hồn vào thương hiệu". 4 yếu tố tạo nên hồn thương hiệu: Hồn nghề (Core Profession), Hồn người (Human Soul), Hồn đất (Land Spirit), Hồn nước (Country Soul).
Việc xây dựng nhận diện thương hiệu chúng ta cần làm tốt việc truyền tải thông điệp thương hiệu thông qua hình ảnh & hình ảnh phải được áp dụng linh hoạt từ các sản phẩm online đến offline.

marketingevent nhan dien thuong hieu gom nhung gi

Một bộ nhận diện thương hiệu cơ bản gồm có các mục sau:
• Logo
• Màu sắc/ Design System
• Kiểu chữ, font chữ / Typography
• Hệ thống thiết kế/ Design System
• Nhiếp ảnh/ Photography
• Quyền tác giả/ illustration
• Biểu tượng học/ Iconography
• Trực quan hóa dữ liệu/ Data visualization
• Các yếu tố tương tác/ Interactive elements
• Video và chuyển động/ Video and motion
• Thiết kế web/ Web design

Cần phải lưu ý: bạn đã dự trù tất cả cách thức thương hiệu đảm bảo xuất hiện trên tất cả các chất liệu, các phương tiện truyền thông.

III. CHÌA KHÓA ĐỂ XÂY DỰNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MẠNH
Với một nhận diện thương hiệu mạnh không phải được tạo ra theo sở thích của một cá nhân mà nó cần phải được xây dựng trên nền tảng dành cho tất cả mọi người.

marketingevent chia khoa nhan dien thuong hieu
Có một số chìa khóa giúp chúng ta xây dựng thương hiệu mạnh nên chú ý trong quá trình phát triển,tạo thương hiệu:
Khác biệt: Điều này giúp thương hiệu nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh, thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng với mọi người. Tuy nhiên, đừng nhầm tưởng giữa ấn tượng và quái dị khi tạo nhận diện thương hiệu nhé.
Đáng nhớ & Dễ nhớ: Hình ảnh thương hiệu phải dễ nhớ tạo ra một tác động trực quan.
Có thể mở rộng và linh hoạt: Nó có thể phát triển độc lập hoặc phát triển thành các mảng khác nhau &có thể kết hợp hài hòa với thương hiệu chính.
Gắn kết: Mỗi mảng bổ sung cho bản sắc thương hiệu.
Dễ dàng áp dụng: trực quan và rõ ràng khi thiết kế sử dụng. Có thể ứng dụng vào tất cả các marterial (chất liệu) từ online đến offline, in ấn...

_ _ _

MarketingEvent - Phoenix nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược, triển khai các hoạt động marketing 360, marketing digital, sản xuất vật phẩm quảng cáo, showroom...
MarketingEvent - Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng của quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix (Tên thương hiệu: MarketingEvent-Phoenix)
Tel: 028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369
Email: nguyenmarketingevent@gmail.com hoặc contact.marketingeventvn@gmail.com
Website: http://marketingevent.vn/
Facebook: Marketing Event - Phoenix

www.marketingevent.vn

zalo icon